| STT | Trình chiếu | Mục tiêu ý tưởng thiết kế | ||
| Slide Thông tin chung |
|
Giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và bài giảng |
||
| Slide Video thiệu vào bài học |
![]() |
Dẫn dắt học sinh đến với bài học. |
||
| Slide giới thiệu mục tiêu bài học |
![]() |
Định hướng HS những kiến thức, kĩ năng, thái độ cần đạt. |
||
| Slide Kiểm tra kiến thức |
![]() ![]() |
Nhắc lại kiến thức cũ giúp các em kiến thức của bài học mới | ||
| Slide Đặt vấn đề vào bài |
![]() |
Dẫn dắt học sinh đến với bài học. |
||
| Slide Nội dung ?1 |
![]() |
Giúp học sinh phát hiện được mối quan hệ giữa các nghiệm với các hệ số của phương trình bậc 2 | ||
| Slide Định lí Vi-ét và giới thiệu đôi nét về nhà Toán học V i - ét |
![]() |
Nắm chắc định lí và nguồn gốc của định lí |
||
| Slide Bài tập áp dụng định lí Vi -ét |
![]() ![]() |
Nắm chắc kiến thức vận dụng vào làm bài tập |
||
| Slide Điều kiện vận dụng định lí Vi- ét |
![]() |
Vận dụng tốt và vụng dụng đúng kiến thức | ||
| Slide ?2 SGK |
![]() |
Phát hiện cách nhẩm nghiệm của phương trình bậc hai khi có tổng các hệ số bằng 0 | ||
| Slide Tổng quát nghiệm của phương trình trong trường hợp a+b+c=0 |
![]() |
Có ý thức nhẩm nghiệm khi giải phương trình bậc hai | ||
| Slide ?3 SGK |
![]() |
Phát hiện cách nhẩm nghiệm của phương trình bậc hai khi có a –b+c=0 | ||
| Slide Tổng quát nghiệm của phương trình trong trường hợp a-b+c=0 |
![]() |
Có ý thức nhẩm nghiệm khi giải phương trình bậc hai | ||
| Slide Tổng hợp kiến thức phần 1 |
![]() |
HS nắm được định lí Viét ứng dụng nhẩm nghiệm | ||
| Slide ?4 SGK |
![]() |
Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để nhẩm nghiệm của phương trình bậc hai | ||
| Slide Đặt vấn đề chuyển ý sang ứng dụng thứ hai của hệ thức Viét |
![]() |
Dẫn dắt học sinh đến với nội dung kiến thức phần 2 |
||
| Slide Cách tìm hai số biết tổng và tích của chúng |
![]() |
HS biết cách tìm hai số biết tổng và tích của chúng và phát hiện đây là định lí đảo của định lí Vi ét | ||
| Slide Áp dụng bài toán tìm hai số biết tổng và tích để giải toán |
![]() ![]() |
Nắm chắc cách tìm hai số biết tổng và tích của chúng và điều kiện để áp dụng bài toán. | ||
| Slide Các bài tập trắc nghiệm củng cố kiến thức |
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
Vận dụng tổng hợp kiến thức đã học vào làm bài tập | ||
| Slide Tổng hợp kiến thức bài học |
![]() |
Hệ thống hóa và nắm chắc kiến thức bài học | ||
| Slide Hướng dẫn nội dung kiến thức học sịnh cần học |
![]() |
Nắm chắc kiến thức và vận dụng thành thạo khi giải toán | ||
| Slide Tư liệu tham khảo |
![]() |
Đưa ra những tài liệu, học liệu tham khảo đã được sử dụng |
| Dương Nội, ngày 17 tháng 11 năm 2019 Người trình bày Phương Nga |
Ý kiến bạn đọc
Thông báo về việc tổ chức kiểm tra lại cho học sinh tham gia dự xét tốt nghiệp THCS năm học 2024-2025 (Lần 2) trường THCS Dương Nội.
Thời gian đăng: 18/07/2025
lượt xem: 350 | lượt tải:92Cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
Thời gian đăng: 06/07/2025
lượt xem: 334 | lượt tải:0Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS Dương Nội
Thời gian đăng: 22/05/2025
lượt xem: 583 | lượt tải:287
LỄ TRI ÂN VÀ CHIA TAY HỌC SINH KHỐI 9 NIÊN KHOÁ 2021-2025
TRƯỜNG THCS DƯƠNG NỘI TRIỂN KHAI CÔNG TÁC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN VÀ PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH
Hội nghị tổng kết Hội thi GV dạy giỏi cấp THCS
Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường THCS Dương Nội (1966-2016)
Điểm sáng trong phong trào công tác đội và phong trào thiếu nhi